>

Xử lý nước sinh hoạt, nước giếng khoan

Công ty môi trường Ngọc Lân được thành lập vào năm 2003 với đội ngũ kỹ sư môi trường kinh nghiệm hơn mười năm, chúng tôi đã xử lý thành công nhiều công trình xử lý nước thải tại các khu công nghiệp trên toàn quốc. Tự hào là công ty đi đầu trong lĩnh vực Xử lý nước sinh hoạt, nước giếng khoan ,xử lý nước sạch, cung cấp hóa chất, giải pháp tư vấn môi trường.

 

Nhiều vùng nông thôn Việt Nam, kể cả thành thị, nguồn nước sinh hoạt chính là các giếng khoan và các giếng khơi. Nước giếng vừa trong lại vừa mát và ít tốn kém.

 

Những năm gần đây có nhiều giếng khoan nhiễm độc asenic (As). Quỹ nhi đồng liên hợp quốc (UNICEF) đã thông báo chương trình kiểm tra lại nguồn nước ở các giếng khoan trong chương trình nước sạch của UNICEF.

 

Người ta đã kiểm tra 517 trong số 900 giếng khoan ở Quỳnh Lôi (Hà Nội) thì theo tiêu chuẩn quốc tế có tới gần 70% mẫu nước giếng có nồng độ As vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Có giếng nồng độ As vượt quá tiêu chuẩn tới 50-60 lần. Nhiều gia đình phải bỏ giếng.

Nước giếng khoan tại vùng nông thôn

 

As là nguyên tố độc gây chết người. As tồn tại trong nước ở dạng ion AsO2 và AsO4.

 

Những giếng nước đục phải lọc, nên lượng As đã giảm đi nhiều lần do anion asenat kết hợp với Fe tạo thành kết tủa. Những giếng trong không lọc nên hàm lượng của As càng cao, càng độc hại.

As là tác nhân gây các bệnh ung thư da, tim mạch, liệt rung. Vì vậy trong cộng đồng dân cư một số người đã có hiện tượng nhiễm As xuất hiện các triệu chứng lạ đau đầu, ung thư, rụng tóc, có người đã bị chết.

Để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng những giếng bị nhiễm độc As nhất thiết phải được loại trừ As sao cho lượng As trong nước ăn phải nhỏ hơn 0,01mg As/lít.

Hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được xử lý nhanh chóng, hiệu quả. Chúc Quý khách có một ngày làm việc vui vẻ!

Tags: