>

- Product Rating -

Xử lý nước thải sinh hoạt công nghệ mới

Nước thải sinh hoạt là nước thải bỏ từ các hoạt động cá nhân, hộ gia đình, khu dân cư, đô thị, trung tâm thương mại, cơ quan… Gồm hai loại là nước đen và nước xám, nước đen là nước thải từ hầm phốt, nước xám là nước từ hoạt động tắm giặt. Hiện nay có rất nhiều công nghệ được áp dụng để xử lý nước thải sinh hoạt, công ty môi trường Ngọc Lân của chúng tôi áp dụng công nghệ của Phần Lan, công nghệ tiên tiến nhất nhằm đạt được kết quả xử lý tốt nhất.

Quy trình xử lý nước thải sinh hoạt công nghệ mới

rp_hethongxulynuocthaisinhhoat.jpg

Nước qua song chắn rác để loại bỏ các rác thô, tiếp tục qua bể lắng cát để lắng các hạt cát lớn, sau đó qua bể lắng 2 vỏ với nhiệm vụ chính là lắng các chất rắn lơ lửng bằng trọng lực, khử khoảng 35% BOD với bùn kỵ khí dưới đáy bể, gồm 2 phễu, phễu trên lọc các chất rắn lơ lửng, phễu to phía dưới chứa bùn kỵ khí, sau 1 thời gian bùn được xả về sân phơi bùn. Nước sau khi qua bể lắng 2 vỏ sẽ qua bể lọc sinh học cao tải, quá trình hiếu khí diễn ra, vật liệu lọc xếp dày đặc phía trong lòng bể là một khối nhựa hình tổ ong có diện tích tiếp xúc lớn, nước được rưới đều trên bề mặt lọc, O2 cung cấp từ dưới lên, vi sinh vật sinh trưởng bám dính trên vật liệu lọc để loại bỏ các tạp chất hữu cơ, các chất hòa tan không thể lắng bằng trọng lực. Những vi sinh vật ở phía trong không được cung cấp O2 và chất dinh dưỡng sẽ bong ra qua bể lắng thứ cấp để lắng lại, nước trong đi qua bể khử trùng và ra nguồn tiếp nhận đạt tiêu chuẩn đầu ra cột A theo QCVN 14/2008/BTNMT.

Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu về quy trình xử lý nước thải sinh hoạt, hãy liên hệ với Công ty môi trường Ngọc Lân để được tư vấn cụ thể hơn. Thân ái!

 

Xem thêm: