>

Ủ hầm Biogas là gì

Ủ hầm Biogas là gì

Cong ty moi truong Ngọc Lân chuyên nhận các công trình làm hầm ủ khí Biogas  cho các doanh nghiệp, các hộ gia đình. Hiện nay, việc sử dụng khí Biogas đang được nhiều người sử dụng rộng rãi bởi chi phí ban đầu thấp,

Chắc không ai còn xa lạ gì với các loại hầm Biogas. Tuy nhiên một số nơi vùng nông thôn còn hiểu biết quá sơ sài về quá trình sử dụng nó, qua đây tôi sẽ chỉ rõ hơn cho Qúy khách về quá trình hoạt động của hầm ủ Biogas.

” Biogas nghĩa là khí sinh học do một số vi khuẩn phân giải kỵ khí chất hữu cơ tạo ra. Nguyên liệu cho sản xuất khí sinh học là chất hữu cơ, phân động vật, lá thân cây cỏ, nước thải, nước. Các nguyên liệu đó được ủ trong bể, túi kín kỵ khí để hình thành khí CH4 dễ cháy. Hỗn hợp khí được dẫn bằng đường ống đến nơi đun nấu, thắp sáng hay phát điện…nước và cặn bã còn lại trong bể ủ dùng làm phân bón rất tốt.

Việc xây hầm ủ Biogas là một việc làm nhưng đạt hai mục đích. Trước hết là tạo nguồn khí đốt  từ rác hữu cơ, sau đó là làm sạch rác thải hữu cơ khỏi làm ô nhiễm môi trường.

 

 

Hầm ủ Biogas xử lý lạu bằng hiếu khí

 

Hiện nay nhiều gia đình ở ngoại thành Hà Nội, Hà Tây, Thái Bình…đã áp dụng công nghệ tạo khí sinh học thành công.

Ví dụ : Một gia đình có 7 người xây hầm Biogas với lượng nguyên liệu ban đầu 700-800kg phân gia súc, khi đã lên men đưa vào sử dụng phải bổ sung hàng ngày  15-20kg phân lợn tương đương phân 6-7  con lợn hay trâu bò. Lượng nước cần bổ sung là 75-100 lit/ngày (nước rửa chuồng) sao cho tỷ lệ phân và nước : 1/5 là thích hợp. Người ta ước tính rằng mỗi ngày nước rửa chuồng vào khoảng 30-40 kg phân lợn sẽ tạo ra lượng khí đốt đủ đun nấu cho một gia đình và nấu thêm 1 nồi cám lợn dung tích 100 lít và mỗi tháng tiết kiệm được khoảng 500 ngàn đồng tiền củi. Từ chỗ giải quyết được chất đốt sẽ tiết kiệm rơm củi, phần nào hạn chế việc phá rừng. Công nghệ tạo khí đốt Biogas là công nghệ đa mục đích : tạo khí đốt, tạo phân bón tốt cho trồng trọt, thúc đẩy chăn nuôi, làm sạch môi trường nông thôn  và hạn chế chặt phá cây rừng làm củi” – NXBGD.

Bên cạnh việc xây hầm ủ Biogas công ty chúng tôi còn nhận xu ly khi thai, xu ly nuoc thai cho các doanh nghiệp, công ty trên toàn Quốc.

Công ty môi trường Ngọc Lân chúc Qúy khách có một ngày làm việc vui vẻ.

Địa chỉ: 66A/3D Bình Đường 3, An Bình, Dĩ An, BD
Tầng 7, Tower Mê Linh, Số 2, Ngô Đức Kế, Quận 1, HCM Điện thoại:(08) 62821355 – (08) 38783916
Email: mtngoclanco@gmail.com