>

Công nghệ xử lý nước thải cao su

Công nghệ xử lý nước thải cao su

Việt Nam là một quốc gia có thế mạnh về cây công nghiệp lâu năm. Nhờ có đất đai màu mỡ, khí hậu và hệ sinh thái cây trồng rất đa dạng, lực lượng lao động dồi dào cùng chủ trương lớn của Đảng và nhà nước ta xuyên suốt trong các thời kỳ, nhiều sản phẩm cây trồng ngoài việc phục vụ cho nhu cầu trong nước còn được xuất khẩu ra nước ngoài, trong đó cao su là một ví dụ điển hình.

Từ những năm 1950, ngành công nghiệp chế biến cao su bắt đầu du nhập vào Việt Nam và liên tục phát triển trong những năm sau đó, góp phần tăng nguồn thu nhập GDP cho nước nhà.  Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích kinh tế mà cây cao su mang lại thì trong quá trình chế biến cao su, nước thải của nó có tác động xấu đối với môi trường. Nước thải cao su có hàm lượng các hợp chất hữu cơ phân hủy cao như acid acetic, đường, protein, chất béo… Đặc biệt, các chỉ số COD, BOD và Nito rất cao. Ngoài ra, vấn đề mùi hôi do tạo thành Mercapta và H2S cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Lúc này, việc tìm một gải pháp xử lý nước thải cao su hiệu quả là rất quan trọng.

Hiện nay, có rất nhiều công ty đã thiết kế và vận hành thành công công nghệ xử lý loại nước thải đặc biệt này, trong đó Công ty Môi trường Ngọc Lân chính là một ví dụ điển hình.

 

Thuyết minh công nghệ xử lý nước thải cao su:

 

  • Nước thải sau công đoạn sản xuất mủ cao su sẽ được đưa qua song chắn rác nhằm ngăn tạp chất cản trở đến các công trình xử lý tiếp theo.
  • Nước được dẫn tới bể gạn mũ để loại bỏ những bông mũ hình thành trên mặt thoáng.
  • Tiếp đến nước được đưa tới 2 bể keo tụ và bể tạo bông (có chứa các hóa chất như phèn và polyme) để giúp làm giảm hàm lượng chất rắn lơ lửng trong nước thải.
  • Nước thải được loại bỏ cặn ở bể lắng sơ cấp tiếp tục được đưa sang bể UASB và bể Aerotank, nhờ quá trình kị khí – hiếu khí để loại bỏ các tạp chất hữu cơ có khả năng phân hủy như protein…
  • Sau khi qua bể Aerotank, nước thải được dẫn tới bể lắng 2 để loại bỏ các bông cặn có trong nước thải. Nước đầu ra đạt tiêu chuẩn QCVN 01:2008/BTNMT.
  • Bùn thải ra từ các bể lắng và bể UASB, Aerotank sẽ được xử lý tại bể nén ép bùn.

 

Công nghệ xử lý nước thải cao su

                                                 Công nghệ xử lý nước thải cao su

Muốn hiểu rõ hơn về nước thải cao su cũng như phương thức xử lý, hãy liên hệ với chúng tôi – Công ty Môi trường Ngọc Lân theo số Hotline 08.37.292.692 hoặc 0902.408.778. Với kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành môi trường cùng nhiều đề án thiết kế hợp lý và hiệu quả, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng công nghệ xử lý nước thải cao su tốt nhất, giá thành rẻ nhất, đạt chuẩn theo quy định hiện hành.

Lựa chọn Công ty Môi trường Ngọc Lân, chung tay cùng chúng tôi bảo vệ môi trường.

Hân hạnh được đón tiếp và phục vụ.

Xem thêm: